Please Click Here

Please Click Here
October24,2011 (Amazing Of Thailand)

วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

การศึกษาออนไลน์และการท้าทายของแรงจูงใจ



            การศึกษาออนไลน์เป็นทั้งเรื่องน่าตื่นเต้นมากและยังท้าทายอีกด้วยเช่นกัน  มันค่อนข้างน่าตื่นเต้นมากที่จะเรียนรู้ผ่านรูปแบบใหม่  ซึ่งไม่ใช่การศึกษาแบบดั้งเดิม  และข้อเสนอชุดใหม่ที่ท้าทายจะบังคับบุคคลให้ได้ลงมือปฏิบัติกันจริงๆ ในสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่  ถึงแม้การศึกษาออนไลน์จะเป็นรูปแบบการศึกษาแบบใหม่ก็ตาม แต่ปัญหาเดิมๆ ก็มักจะเกิดขึ้นกับตัวนักเรียนอยู่ดี  ซึ่งปัญหาที่พบบ่อยที่สุดก็คือ  พบว่านักเรียนจะสูญเสียแรงจูงใจในการเรียนต่อ  ความรู้สึกเช่นนี้จะช่วยผลักดันต่อไป  โดยเฉพาะสิ่งแวดล้อมที่นักเรียนจะต้องขับเคี่ยวในหลักสูตรการศึกษาออนไลน์  เรียนตัวคนเดียวหรือในบางครั้งกับเพื่อนร่วมชั้น  ที่จะทำหน้าที่เป็นบอร์ดออกเสียง และกำหนด จัดการเวลาของคุณให้มันกลายเป็นความท้าทายที่เข้ากับการศึกษาจริงๆ  ตั้งแต่มีการเข้าห้องเรียนของการศึกษาออนไลน์ซึ่งเป็นการศึกษารูปแบบใหม่ซึ่งยังไม่ได้มีระบบมากนัก  ทำให้ทราบว่าเราสามารถมองเห็นถึงโครงสร้างภายในโรงเรียนแบบดั้งเดิมอยู่  ระบบเหล่านี้เป็นสิ่งที่ช่วยให้นักเรียนเกิดการกระตือรือร้น  ขาดการปฏิสัมพันธ์ทางสังคม  และการศึกษาออนไลน์นี้เอง  ยังสามารถก่อให้เกิดปัจจัยสำคัญสำหรับนักเรียนได้อย่างง่ายดายคือการขาดแรงจูงใจในการเรียน  การขาดแรงจูงใจถือเป็นปัญหาเพราะมันเป็นเรื่องยากที่จะเน้นให้พวกเขาทำในสิ่งที่ต้องทำ  สูญเสียแรงผลักดันในการศึกษา  ซึ่งจะทำให้ยากต่อการเตรียมสอบหรือ การทอสอบเมื่อกำหนดโครงการเสร็จสมบูรณ์  แรงจูงใจคือแรงขับเคลื่อนที่จะให้ผู้เรียนลืมความน่าเบื่อนั้นไป  หากขาดแรงจูงใจไปแล้วจะทำให้การศึกษาออนไลน์ขาดความสำคัญไป เพียงเพื่อง่ายต่อการเลิกและหยุดพูดถึงชั้นเรียนที่เสี่ยงต่อการที่ต้องเสียเงินค่าเล่าเรียนพิเศษในการเรียนแบบออนไลน์  สำหรับผู้ที่กังวลว่าอาจจะเสียแรงจูงใจ  ก็ได้มีข่าวดีสำหรับพวกเขาที่จะสามารถเรียกคืนหรือเสริมแรงจูงใจนั้นได้ นี่คือเคล็ดลับวิธีการสร้างแรงจูงใจที่หลากหลายโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา
*วิธีหนึ่งที่จะกระตุ้นก็คือการระบุเป้าหมายและการทำงานให้สำเร็จ  แล้วพยายามเน้นที่เป้าหมายเล็กๆที่สามารถทำสำเร็จได้อย่างง่ายดาย  คุณสามารถทำเครื่องหมายไว้ในปฏิทินเพื่อวางเป้าหมายทั้งรายวันและรายสัปดาห์ที่คุณจะต้องทำให้สำเร็จ  เมื่อคุณทำสำเร็จในแต่ละเป้าหมายก็ต้องขีดกากบาทออกด้วยปากกา   กระบวนการนี้จะช่วยให้คุณสร้างความภูมิใจในความสำเร็จของตัวคุณเอง
*พยายามพูดคุยกับคนอื่น ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังเรียนในชั้นเรียนออนไลน์ของคุณ   กระบวนการนี้มักจะทำกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนในระบบเดิม  แต่เนื่องจากลักษณะของการศึกษาออนไลน์แล้ว จริงๆ คุณไม่ได้มีความรู้สึกกับเพื่อนร่วมชั้นเหมือนเดิม  คุณสามารถทำได้คือพูดคุยกับสมาชิกในครอบครัวของคุณและเพื่อน  เกี่ยวกับสิ่งที่คุณได้เรียนรู้ในชั้นเรียนออนไลน์มา   อีกสิ่งหนึ่งที่คุณสามารถทำได้คือ  การพยายามที่จะจัดการสนทนากับครูผู้สอนของคุณเพื่อให้คุณสามารถมีเวลาปรึกษาหารือเกี่ยวกับวิชาหรือหลักสูตรกับท่าน
*การพยายามจะใช้งานในฟอรั่มที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรหรือการเรียนของคุณ  แม้มันจะไม่จริงทางกายภาพในการประชุมร่วมกับนักศึกษาในหลักสูตรการศึกษาออนไลน์มากที่สุด  ให้ห้องสนทนาหรือฟอรั่มที่คุณสามารถสนทนากับบุคคลอื่นในหลักสูตรเดียวกัน   ห้องสนทนาหรือบอร์ดเหล่านี้ให้โอกาสเพียงพอสำหรับการโต้ตอบกับเพื่อนที่หลาหลายความคิดเห็น   คุณสามารถใช้มันเพื่อทำความรู้จักกับคนอื่น ๆ เป็นการส่วนตัวได้  และถ้าคุณเจอคนที่อาศัยอยู่ใกล้คุณแล้ว   คุณสามารถนัดพบกับพวกเขาได้อย่างสม่ำเสมอ  เพื่อหารือแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ของคุณเอง   คุณสามารถตั้งค่ากลุ่มการศึกษาทั่วไปให้กับนักเรียนคนอื่น ๆ ที่สามารถใช้การเรียนหลักสูตรเดียวกันได้ด้วย


ถาม-ตอบ
1.การศึกษาแบบออนไลน์นี้ มีปัญหาที่สำคัญคือปัญหาใด?
ตอบ  การขาดแรงจูงใจในการเรียน

2. อะไรคือปัจจัยที่ส่งผลต่อการเรียนรู้มากที่สุด?
ตอบ  สิ่งแวดล้อม

3.การสร้างแรงจูงใจที่กล่าวถึงมีกี่วิธี อะไรบ้าง?
ตอบ  มีอยู่  3 วิธี ได้แก่ การตั้งเป้าหมายในการทำงานให้สำเร็จ  การพูดคุยกับคนอื่นๆในห้องเรียน  และการพยายามใช้ฟอรั่มในการเรียน

4.วิธีการกำหนดเป้าหมายในการทำงานหรือการเรียน มีประโยชน์อย่างไรบ้าง?
ตอบ  สร้างความภูมิใจในความสำเร็จของตัวคุณเอง

5.การได้พูดคุยกับคนอื่น เป็นการช่วยส่งเสริมในด้านใด?
ตอบ  ช่วยให้เกิดการปฏิสัมพันธ์ทางสังคม 



Question - answer
1. Education is online. Any major problems?
Ans. lack of motivation in learning.

2. What are the factors that affect learning the most?
Ans. environment

3. The motivation to have many ways to say what?
Ans. There are three methods which were successfully targeted in the operation. Talking with others in the classroom. And try to use the forum to learn.

4. How to set goals at work or school. How useful?
Ans. pride in creating your own success.

5."Talked to other people" Further promote in any?
Ans. help to social interaction.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น